Top 5 thuốc diệt mối cho cây trồng hiệu quả nhất 2024

Các sản phẩm thuốc diệt mối cho cây trồng được nhiều bà con quan tâm với mong muốn chấm dứt sự phá hoại của mối tại khu vườn của mình. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng thuốc diệt mối dành cho cây trồng, từ đó khiến bà con gặp sự khó khăn khi lựa chọn. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng Hạnh Long tìm hiểu top 5 sản phẩm thuốc diệt mối cho cây trồng hiệu quả và được nhiều bà con tin dùng nhất trong 2024 nhé!

Tiêu chí chọn thuốc diệt mối cho cây trồng

Thuốc diệt mối cây trồng ảnh 2

Để lựa chọn được sản phẩm thuốc diệt mối tốt nhất dành cho cây trồng, bà con có thể dựa vào một số tiêu chí sau:

  • Hiệu quả diệt mối: Thuốc phải có tác dụng diệt mối triệt để, tận gốc các loài mối phá hoại cây trồng.
  • Sự an toàn với cây trồng: Bà con hãy chọn các loại thuốc có hoạt chất an toàn với cây trồng cũng như các loài động vật có lợi cho sự phát triển của cây.
  • Mức độ an toàn với người và vật nuôi: Ưu tiên các loại thuốc có thành phần sinh học, ít gây hại tới con người, vật nuôi và môi trường xung quanh.
  • Giấy cấp phép sử dụng của Bộ y tế: Chỉ chọn thuốc diệt mối cho cây trồng đã được cấp phép sử dụng của Bộ y tế và Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.
  • Thời gian tác dụng của thuốc: Bà con cũng nên chọn sản phẩm thuốc diệt mối có hiệu quả ngăn mối quay trở lại trong thời gian dài.
  • Giá thành sản phẩm: Cuối cùng, hãy cân nhắc mức giá và diện tích diệt trừ để lựa chọn loại thuốc diệt mối phù hợp nhất.

Top 5 thuốc diệt mối cho cây trồng hiệu quả nhất

Dưới đây là top 5 thuốc diệt mối dành cho cây trồng được sử dụng nhiều nhất trong năm 2024:

Thuốc diệt mối Termize 200SC

Luôn được đánh giá là một trong những dòng thuốc diệt mối được ưa chuộng nhất, Termize 200SC là dòng sản phẩm thế hệ mới, ít độc và mang tới hiệu quả diệt mối cao cho cây trồng. Thành phần chính của thuốc là Imidacloprid, khi kết hợp cùng phụ gia sẽ tạo thành một dung dịch không mùi, khiến mối khó nhận biết. 

Thuốc diệt mối cây trồng ảnh 3

Khi mối nhiễm thuốc, chúng không chết ngay mà quay về lây lan cho các con mối khác, sau đó cả đàn mới bị diệt trừ dần dần một cách hoàn toàn. Termize 200SC đang được bày bán trên thị trường ở dạng chai với các dạng dung tích phổ biến là 50ml, 500ml và 1 lít.

Thuốc diệt mối cây trồng Lenfos 50EC

Lenfos 50EC là sản phẩm được sản xuất bởi HOCKLEY International Ltd – Anh. Thành phần chính của thuốc là Chlorpyrifos 50%, một chất diệt mối có thời gian bảo tồn lâu và không ảnh hưởng tới môi trường sống của con người, vật nuôi và cây trồng.

Là thuốc diệt mối sinh học, Lenfos 50EC không tác dụng ngay mà khi mối nhiễm thuốc, sẽ lây lan cho bầy đàn, dần dà cả tổ mối sẽ bị diệt trừ hoàn toàn. Về cách sử dụng, với chai 15ml, bạn hãy pha với 8 lít nước rồi phun vào gốc cây trồng, nếu là cây trồng mới, hãy phun quanh thành và lòng hố trước khi đặt cây và lấp đất.

Thuốc diệt mối Agenda 25EC

Thuốc diệt mối cây trồng ảnh 4

Cái tên tiếp theo trong danh sách top các thuốc diệt mối cho cây trồng được sử dụng nhiều nhất chính là Agenda 25EC. Đây là sản phẩm của thương hiệu Bayer, Đức. Thành phần chính của Agenda 25EC là Fipronil 2,5%, một chất có công dụng diệt trừ mối, gián và mọt hiệu quả.

Nguyên tắc hoạt động của Agenda 25EC dựa trên hiệu ứng “Đô-mi-nô”, khi một con mối chết sẽ lây lan cho một con mối khác, cứ tiếp tục như vậy cho tới khi cả đàn mối bị diệt trừ hoàn toàn. Ngoài hiệu quả diệt mối, sản phẩm còn có công dụng bảo vệ cây trồng khỏi mối phá hoại trong thời gian dài, có thể lên tới 1 – 3 năm tùy điều kiện môi trường.

Thuốc diệt mối cho cây trồng Mythic 240SC

Mythic 240SC sở hữu thành phần chính là Chlorfenapyr 240g/l, một chất diệt mối có khả năng lây lan rất nhanh trong quần thể. Loại thuốc này nổi bật bởi tính chất không bay hơi, mùi nhẹ giúp mối khó nhận ra khi tiếp xúc.

Thuốc diệt mối cây trồng ảnh 5

Với Mythic 240SC, bạn chỉ cần tưới trực tiếp vào gốc cây để thuốc ngấm vào đất và ngăn ngừa mối phá hoại. Một lưu ý là sản phẩm chỉ nên sử dụng cho cây trồng lâu năm, cây lấy gỗ và không sử dụng để chống mối cho cây ăn quả hay cây sử dụng làm thực phẩm cho con người, vật nuôi.

Thuốc diệt mối PMC 90

Thuốc diệt mối cây trồng ảnh 6

PMC 90 là một sản phẩm thuốc diệt mối sinh học mới và đang được bà con đánh giá khá cao bởi hiệu quả mà nó mang lại. Thành phần chính của thuốc là Natri Florua Silicat, Axit Boric, Đồng Sunfat cùng phụ gia. Thuốc sử dụng hiệu quả khi bạn đã dụ được một lượng mối thợ vừa đủ qua phương pháp đặt bả hoặc đặt hộp nhử mồi. PMC 90 sẽ là lựa chọn rất đáng để cân nhắc dành cho các trường hợp bạn đã phát hiện được ổ mối cũng như các đường đi kiếm ăn của mối thợ.

 

Trên đây là chia sẻ về top 5 thuốc diệt mối cho cây trồng đang được nhiều bà con tin dùng. Khi sử dụng thuốc diệt mối, bà con hãy lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, pha liều lượng thuốc đúng công thức và tuân thủ các quy định về bảo hộ lao động. Trong trường hợp cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ diệt mối uy tín, bà con có thể liên hệ ngay với đội ngũ của Hạnh Long để nhận những tư vấn chuyên môn. 

 

Thông tin liên hệ:

  • Số điện thoại và Zalo: 0933.650.689/0933.650.679
  • Văn phòng Hạnh Long: Số 22/9 Đường Số 98, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP. Hồ Chí Minh.
  • Trụ sở công ty: Số 26 Đường 13, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Lên đầu trang