Cách đuổi nhện ra khỏi nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Nhện là loại côn trùng gây ra phiền phức trong nhà bạn, chúng để lại mạng nhện khắp nơi và là nỗi “khiếp sợ” của trẻ em trong nhà. Hiểu được điều đó, Hạnh Long sẽ hướng dẫn bạn những cách đuổi nhện ra khỏi nhà hiệu quả nhất dưới đây.

1. Sử dụng thuốc diệt côn trùng

Cách đuổi nhện bằng thuốc diệt côn trùng

Bạn có thể sử dụng thuốc để xịt vào các khe hở của cửa, những góc nhà nơi nhện thường ẩn nấp để loại bỏ chúng. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc xịt cần bảo hộ kỹ càng và tránh cho trẻ em không tiếp xúc vào khu vực xịt thuốc nhé.

2. Diệt nhện bằng máy hút bụi

Cách đuổi nhện bằng máy hút bụi

Nhện thường xuyên làm tổ ở trên trần nhà, gác xép những nơi cao mà bạn không với tới được. Bạn có thể tiêu diệt côn trùng này bằng máy hút bụi hoặc chổi quét nhà. Tuy nhiên cách này phải thực hiện thường xuyên mới đem lại hiệu quả.

3. Tiêu diệt nhện bằng cách nghiền nát

Cách đuổi nhện bằng cách nghiền nát

Tuy biện pháp này nghe hơi bạo lực nhưng lại rất hiệu quả. Bạn có thể dùng bất cứ vật gì để đập chết nhện sau đó tiến hành nghiền nát chúng. Sau đó bạn tiến hành dọn dẹp mạng nhện để loại bỏ cả trứng nhện trên đó nữa nhé.

4. Tiêu diệt nhện bằng cách ngăn chúng vào nhà

Cách đuổi nhện bằng cách ngăn nhện vào nhà

Cách tốt hơn là bạn hãy ngăn chặn sự xâm nhập của nhện vào trong nhà mình. Loại trừ chỗ trú ẩn của chúng bằng cách:

  • Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa
  • Dọn dẹp, phát quang bụi rậm cỏ dại xung quanh nhà bạn
  • Bịt kín tất cả các khe hở trên cửa để ngăn chặn nhện vào nhà.

5. Sử dụng mèo để diệt nhện

Cách đuổi nhện bằng sử dụng mèo

Mèo có sở thích là săn bắt nhện nên bạn chỉ cần nuôi một chú mèo nhỏ trong nhà là đã có thể đuổi và tiêu diệt được nhện nhanh chóng, hiệu quả rồi đấy!

6. Dùng bạc hà đuổi nhện

Cách đuổi nhện bằng dùng bạc hà

Nhện rất sợ mùi bạc hà nên bạn có thể trồng cây bạc hà tại các cửa sổ, ban công, phòng khách hoặc sử dụng tinh dầu bạc hà trong nhà để đuổi lũ nhện đi.

Tham khảo: Bình xịt côn trùng loại nào tốt?

7. Dùng thuốc lá đuổi nhện

Cách đuổi nhện bằng dùng thuốc lá

Nhện rất ghét mùi thuốc lá nên bạn có thể rắc vài sợi thuốc lá ở nơi thường xuất hiện nhện. Mùi thuốc toả ra sẽ khiến chúng rời bỏ căn nhà của bạn nhanh chóng.

8. Sử dụng chanh để đuổi nhện

Cách đuổi nhện bằng dùng chanh

Nhện bị dị ứng với chanh và các họ nhà chanh như cam, bưởi, quýt,… Bạn có thể chà xát vỏ chanh lên khu vực nhện ẩn nấp và sinh sống, chúng sẽ bỏ đi và không bao giờ quay trở lại nữa.

9. Dùng hạt dẻ đuổi nhện

Cách đuổi nhện bằng dùng hạt dẻ

Nhện rất sợ hạt dẻ. Thế nên bạn chỉ cần để một vài hạt dẻ trong bếp, phòng khách và đặc biệt là ở cửa sổ, khe cửa nơi nhện có thể xâm nhập vào nhà để chúng không dám bén mảng tới nữa.

Tham khảo thêm: Cách diệt chấy trong nhà tốt nhất

10. Đuổi nhện bằng vỏ cam, vỏ quýt

Cách đuổi nhện bằng dùng vỏ cam quýt

Mùi vỏ cam, quýt là mùi mà côn trùng rất ghét, đặc biệt là nhện. Bạn có thể dùng vỏ cam hoặc tinh dầu vỏ cam treo tại những nơi nhện hay xuất hiện để đuổi chúng ra khỏi nhà.

11. Thuê công ty xử lý côn trùng chuyên nghiệp

Trong một số trường hợp do diện tích xử lý quá lớn và bạn muốn tiêu diệt nhiều loại côn trùng phá hoại khác kèm theo diệt nhện, thuê dịch vụ là phương án tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả tận gốc. Hiện nay, các công ty diệt côn trùng tphcm uy tín mang đến giải pháp kiểm soát côn trùng với chi phí cực kì rẻ. Trong đó, Hạnh Long cũng là TOP đơn vị được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngay khi được liên hệ, đội ngũ kỹ thuật sẽ đến tận nơi để khảo sát miễn phí và triển khai diệt nhện, côn trùng phá hoại nhanh chóng.

Trên đây là những cách đuổi nhện ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất mà công ty diệt côn trùng và diệt mối Hạnh Long đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Trân trọng!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Lên đầu trang