Kiến cũng có thể phá huỷ món đồ nội thất gỗ giống như mối

Mối là một loài côn trùng nổi tiếng về cách chúng phá hoại các món đồ nội thất hay cấu trúc một căn nhà có liên quan tới gỗ. Nó sử dụng các chất cellulose trong gỗ để chất dinh dưỡng để phát triển.

“Trong tự nhiên, mối là loài côn trùng có lợi,” theo bài viết trước đây diệt mối Hạnh Long có nói: “Mối giúp phá huỷ các cành cây hay những cây gỗ già không còn sức sống để tạo điều kiện cho những cây khác phát triển hơn. Và khi con người xây dựng nhà cửa thì mối lại là sinh vật có hại khi chúng tấn công vào các cấu trúc của ngôi nhà”.

Tham khảo dịch vụ diệt côn trùng của Hạnh Long

Đó là thiệt hại mà mọi ngôi nhà và tòa nhà phải luôn có phương án phòng ngừa mối, nhưng bạn có biết kiến cũng có thể phá huỷ món đồ nội thất gỗ giống như mối? Thay vì ăn gỗ như mối thì kiến lại phá huỷ gỗ vào đào sâu vào bên trong.

Thiệt hại như thế nào?

Ngay cả khi không nhìn thấy kiến hay mối, bạn có thể xác định được làm tổ trong nhà của bạn bằng cách nhìn vào sự tàn phá của chúng. Ví dụ, kiến thường ​​bị thu hút bởi gỗ mục và bắt đầu bị xuống cấp, trong khi mối có thể tấn công ngay cả món đồ gỗ đang còn nguyên vẹn. Kiến thường để lại dấu vết rõ hơn là những bụi gỗ trong quá trình chúng tàn phá.

Trong khi cả hai côn trùng hay tàn phá gỗ trong nhà, mối là loại côn trùng gây nhiều thiệt hại hơn.

Trong số tất cả các loại côn trùng thường gây ảnh hưởng tới cuộc sống của con người trên toàn thế giới, thì mối đứng đầu về mức độ nguy hiểm vì chỉ có mối mới có thể phá huỷ nền móng hay cấu trúc của căn nhà chỉ trong một thời gian rất ngắn và diễn ra rất nhanh.

Làm thế nào để phân biệt mối và kiến

Mối và kiến ​​lớn (được gọi là kiến ​​thợ) có cùng kích cỡ. Tuy nhiên, The Spruce chỉ ra một vài điểm khác biệt chính sẽ giúp bạn xác định xem bạn đang quan sát mối mọt hay kiến ​​thợ:

Mối

  • Mối không có “thắt lưng” – thay vào đó, thân nó có hình chữ nhật hơn, không bị thu hẹp ở giữa.
  • Mối có râu.
  • Mối có bốn cánh có kích thước và hình dạng giống nhau. Đôi cánh của nó cũng dài hơn thân mình.
  • Mối có màu trong suốt, trắng sáng hoặc kem, và tránh ánh sáng. Mối hiếm khi được nhìn thấy trừ khi tổ của chúng bị xáo trộn.

Tham khảo: Cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường đơn giản và nhanh nhất

Kiến

  • Còn kiến thợ có một cái thắt lưng hẹp, được xác định rõ ràng.
  • Các ốc của kiến ​​được uốn cong hoặc “cùi chỏ”.
  • Một con kiến có bốn cánh, với đôi cánh ngắn hơn cánh trước của nó.
  • Kiến thợ thường có màu đỏ hoặc màu sẫm và thường thấy trong thức ăn gia súc.

Những lựa chọn điều trị

Bạn có thể làm việc để ngăn ngừa kiến ​​và mối bằng cách giữ một ngôi nhà sạch sẽ và không có hơi nước, giữ gỗ trong nhà của bạn hoặc xử lý nó với permethrin, và sử dụng bạc hà và các cây trồng khác như là chất đuổi côn trùng tự nhiên. Tuy nhiên, với rất nhiều loài côn trùng khác thì các biện pháp phòng ngừa là không đủ.

Loài mối cần phải được xử lý bằng hóa chất, mối đe doạ ngôi nhà theo hướng từ dưới đất lên, do đó có thể loại bỏ bằng các loại thuốc diệt mối xung quanh nhà bạn. Và diệt kiến tận gốc thì cần phải xịt thuốc và sử dụng mồi kết hợp với nhau, tuỳ theo sự xâm nhập mà nên có những phương pháp xử lý khác nhau nhằm ngăn chặn chúng.

Tham khảo thêm: Cách phòng kiến ba khoang ở chung cư

Rate this post

Bài viết liên quan

Lên đầu trang